Ngày 31-5, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ do đồng chí Vũ Ngọc Giao, Uỷ viên Ban Thường vụ (BTV), Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Huyện uỷ Hoành Bồ về kết quả thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TV ngày 12-11-2010 của BTV Tỉnh uỷ về đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập trong thời kỳ CNH-HĐH; Nghị quyết số 05 ngày 25-5-2011 về một số chủ trương, giải pháp phát triển sự nghiệp văn hoá, thể thao tỉnh Quảng Ninh.
Theo báo cáo của huyện Hoành Bồ, ngay sau khi BTV Tỉnh uỷ ban hành Nghị quyết số 01-NQ/TV ngày 12-11-2010 và Nghị quyết số 05-NQ/TV ngày 25-5-2011, BTV Huyện uỷ Hoành Bồ đã tập trung chỉ đạo công tác triển khai, học tập và tổ chức thực hiện đến cán bộ chủ chốt cấp uỷ đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn. Theo đó, đến tháng 5-2013, số hội viên Hội khuyến học của huyện đã phát triển lên 6.183 người với 40 dòng họ hiếu học; 5 hội đồng hương khuyến học; 35 chi hội khuyến học. Chất lượng hoạt động của các Hội khuyến học được nâng cao và đi vào chiều sâu.
Về kết quả thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TV, theo đánh giá của BTV Huyện uỷ Hoành Bồ, công tác thông tin tuyên truyền thời gian qua đã kịp thời đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của T.Ư và địa phương; hoạt động văn học nghệ thuật trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả đáng khích lệ; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao; niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, sự điều hành của chính quyền không ngừng được củng cố. Trong 3 năm, từ 2011-2013, huyện Hoành Bồ tiếp tục thực hiện đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Huyện đã tổ chức được trên 60 giải thể thao cấp huyện và cuộc giao lưu thể thao từ huyện đến cơ sở thu hút được 900 vận động viên tham gia.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tham gia thảo luận, làm rõ thêm một số vấn đề còn tồn tại như: những kinh nghiệm trong xây dựng xã hội học tập của địa phương; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá; kinh phí và hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng; biệt phái giáo viên tham gia giảng dạy tại các trung tâm học tập cộng đồng; xây dựng những điểm dừng chân, du lịch văn hoá ẩm thực, sinh thái để phát huy những đặc sản địa phương…
Hoàng Trình