Thời điểm này, mỗi ngày, tại Công ty CP gốm màu Hoàng Hà (thuộc Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà) có đến vài chục đầu xe vào “ăn” hàng. Để đảm bảo xuất đủ hàng cho khách, Công ty phải huy động nâng cao công suất ở hầu khắp các phân xưởng sản xuất. Riêng bộ phận giao nhận hàng cho khách phải thường xuyên tăng ca, bổ sung thêm người mới đảm bảo được yêu cầu công việc.
Chị Nguyễn Thị Hưởng, Phó Giám đốc Công ty cho biết: “Đây đều là những phương tiện vận chuyển hàng của các đại lý cấp 1 mà Công ty đã hợp đồng trước đó, khách hàng đã giao tiền và chỉ chờ nhận hàng. Chúng tôi không có các khách hàng đột xuất và cũng không có chuyện khách hàng lấy hàng trước trả tiền sau…”. Được biết chỉ tính riêng sản phẩm gạch ốp lát cao cấp, trung bình giá trị tiêu thụ sản phẩm mỗi ngày của Công ty CP gốm màu Hoàng Hà đều đạt từ 1,3 tỷ đồng đến 1,5 tỷ đồng, dịp cao điểm lên đến 2 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù dây chuyền sản xuất hiện tại của Công ty mới đạt 50% công suất thiết kế, nhưng doanh thu đã đạt gần 400 tỷ đồng, mức cao so với từ trước đến nay và là đơn vị thành viên của Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà có giá trị sản xuất kinh doanh lớn nhất.
![]() |
Bốc xếp hàng tại Công ty CP gốm màu Hoàng Hà. |
Có thể thấy trong thời điểm ngành hàng sản xuất vật liệu xây dựng gặp không ít khó khăn, nhiều doanh nghiệp khốn đốn vì tồn đọng sản phẩm thì sản phẩm của Công ty CP gốm màu Hoàng Hà lại “đắt như tôm tươi”, sản xuất không đủ bán. Đây là thành công lớn của đơn vị mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Anh Nguyễn Công Lệnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà khẳng định: “Để đạt được kết quả trên, là do chất lượng sản phẩm của Hoàng Hà vượt trội, có uy tín, đáp ứng được những yêu cầu khó tính của thị trường. Các sản phẩm gạch ốp, lát tường, nền của gốm màu Hoàng Hà đang có lợi thế cạnh tranh mạnh về cả chủng loại, kiểu dáng, màu sắc và độ cứng. Trong đó có gần 40 loại gạch ốp, lát khác nhau với kiểu dáng, màu sắc phong phú, tươi mới. Đặc biệt riêng với độ cứng, bền của sản phẩm, xuất phát từ đặc trưng vùng nguyên liệu Đông Triều nên chúng tôi có ưu thế vượt trội hơn hẳn về tiêu chí này, các đơn vị sản xuất kinh doanh khác khó có thể cạnh tranh được”.
Với những ưu thế trên, hiện nay các loại sản phẩm gạch ốp, lát tường, nền của Công ty CP gốm màu Hoàng Hà đang có chỗ đứng khá vững chắc đối với thị trường tiêu thụ trong nước. Và có thể nói đơn vị doanh nghiệp này cũng đã và đang khai thác triệt để, hiệu quả thị trường tiêu thụ trong nước. Hiện nay, sản phẩm của Công ty đang được tiêu thụ bởi trên 20 đại lý cấp 1 uy tín khắp cả nước, trong đó có những đại lý có hệ thống “chân rết” phân phối hàng lan rộng ra nước ngoài.
Để tiếp tục đổi mới, nâng cao năng suất, giá trị sản xuất kinh doanh, Công ty CP gốm màu Hoàng Hà đang hướng tới thị trường tiêu thụ nước ngoài. Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà, Nguyễn Công Lệnh cho biết thêm: “Thông qua kênh đại lý bán hàng, hiện nay sản phẩm của chúng tôi đã có mặt rộng rãi ở Lào, Campuchia; bắt đầu xuất hiện tại một số nước châu Âu như Nga, Pháp, Đức… Tới đây chúng tôi sẽ triển khai các giải pháp bán hàng qua mạng, xúc tiến giới thiệu sản phẩm… để có những chân hàng nước ngoài một cách trực tiếp”. Đáng mừng là với định hướng này, hiện Công ty CP gốm màu Hoàng Hà đang tập trung nâng cao chất lượng và số lượng sản phẩm, nhằm đáp ứng các tiêu chí cam kết với bạn hàng nước ngoài. Chị Nguyễn Thị Hưởng, Phó Giám đốc Công ty CP gốm màu Hoàng Hà đánh giá: “Về chất lượng sản phẩm, như đã nói ở trên chúng tôi có lợi thế về nguyên liệu và kinh nghiệm nung, cũng như công nghệ nên có thể nói gốm màu Hoàng Hà đã khá yên tâm. Hiện gần một nửa dây chuyền sản xuất của Hoàng Hà là của Tây Ban Nha, sắp tới là của Italia, bởi vậy hầu hết sản phẩm của chúng tôi đang là sự lựa chọn số 1 của người tiêu dùng.
Được biết hiện nay Công ty đang khẩn trương lắp đặt thêm hệ thống dây chuyền sản xuất thứ tư với công suất gần 3 triệu m2 sản phẩm/năm bằng công nghệ của Italia. Dự kiến đưa vào hoạt động trong quý III-2013. Đây là cơ sở để Công ty CP gốm màu Hoàng Hà khai thác tốt thị trường tiêu thụ trong nước cũng như hướng tới thị trường xuất khẩu.
Việt Hoa