Thứ ba, 29/04/2025, 14:49 (GMT+7)
Liên hệ quảng cáo: 0934 635 884

Tỉnh lộ 326 xuống cấp nghiêm trọng

Tỉnh lộ 326 có tổng chiều dài 43km, đi qua địa bàn huyện Hoành Bồ và TP Cẩm Phả, được cải tạo nâng cấp từ năm 2004 từ nguồn vốn WB4 (Ngân hàng thế giới) với mục đích phục vụ giao thông nông thôn nên đường cấp thấp chỉ thảm một lớp nhựa. Thế nhưng từ khi đưa vào sử dụng đến nay tuyến đường này luôn phải chịu những chuyến xe tải nặng qua lại làm xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng tới sinh hoạt đời sống của người dân trong khu vực.

Ngày 28-6 vừa qua, chúng tôi đi thị sát bắt đầu từ điểm đầu tuyến nối với QL279 tại thị trấn Trới (Hoành Bồ) đến điểm cuối tuyến đấu nối với Tỉnh lộ 329 phường Mông Dương (TP Cẩm Phả).

Thực sự thì trên tuyến với chiều dài 43km thì chỉ có khoảng 3-4km qua thị trấn Trới được tỉnh quan tâm đầu tư nâng cấp cầu Trới và huyện Hoành Bồ đầu tư nâng cấp đường đô thị là êm thuận sạch đẹp.
Thực sự thì trên tuyến với chiều dài 43km thì chỉ có khoảng 3-4km qua thị trấn Trới được tỉnh quan tâm đầu tư nâng cấp cầu Trới và huyện Hoành Bồ đầu tư nâng cấp đường đô thị là êm thuận sạch đẹp.
Còn bắt đầu đoạn tuyến qua khu vực Nhà văn hoá khu 7 (thị trấn Trới) đến hết tuyến, đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Gần 40km dọc tuyến đường là hàng loạt ổ voi, ổ gà, có những đoạn đường nứt vỡ, gồ ghề, lồi lõm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Còn bắt đầu đoạn tuyến qua khu vực Nhà văn hoá khu 7 (thị trấn Trới) đến hết tuyến, đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Gần 40km dọc tuyến đường là hàng loạt ổ voi, ổ gà, có những đoạn đường nứt vỡ, gồ ghề, lồi lõm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Không những thế, nhiều đoạn đất đá sạt lở do mưa bão không được đơn vị quản lý tuyến đường thu dọn kịp thời gây bồi lấp hệ thống rãnh dọc thoát nước.
Không những thế, nhiều đoạn đất đá sạt lở do mưa bão không được đơn vị quản lý tuyến đường thu dọn kịp thời gây bồi lấp hệ thống rãnh dọc thoát nước.
Việc không khơi thông kịp thời hệ thống thoát nước dọc nước tràn ra mặt đường cộng với xe tải nặng cũng như các phương tiện khác qua lại gây hỏng mặt đường nhiều đoạn còn không còn mặt đường nhựa, lún nứt phá hỏng cả mặt đường rãnh dọc.
Việc không khơi thông kịp thời hệ thống thoát nước dọc nước tràn ra mặt đường cộng với xe tải nặng cũng như các phương tiện khác qua lại gây hỏng mặt đường nhiều đoạn còn không còn mặt đường nhựa, lún nứt phá hỏng cả mặt đường rãnh dọc.
Nhất là trên tuyến có đường tràn Đá Trắng theo những người dân sống gần đó sau mỗi trận mưa lũ trên thượng nguồn đổ về gây ngập mặt tràn trong vài ngày nên gây ảnh hưởng và nguy hiểm cho người dân nhất là những người điều khiển phương tiện mô tô, xe máy, xe thô sơ mỗi khi qua đây.
Nhất là trên tuyến có đường tràn Đá Trắng theo những người dân sống gần đó sau mỗi trận mưa lũ trên thượng nguồn đổ về gây ngập mặt tràn trong vài ngày nên gây ảnh hưởng và nguy hiểm cho người dân nhất là những người điều khiển phương tiện mô tô, xe máy, xe thô sơ mỗi khi qua đây.

Thiết nghĩ, các cấp, các ngành của tỉnh cần sớm có phương án đầu tư cải tạo nâng cấp tuyến để đảm bảo an toàn giao thông. Trước mắt đơn vị quản lý tuyến cần khẩn trương hót dọn đất đá sạt lở khơi thông hệ thống thoát nước; vá láng những ổ trâu, ổ voi đảm bảo êm thuận trên tuyến đường.

Trung Thành